ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าคุ้มครองอะไรบ้าง

AVENT  > Insurance >  ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าคุ้มครองอะไรบ้าง
0 Comments

รถยนต์ไฟฟ้าเริ่มกลายมาเป็นรถยนต์ทางเลือกใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เมื่อเราเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าเราเองมีแผนประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสม การเลือกซื้อกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า สามารถให้วงเงินความคุ้มครองที่มากกว่ากรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภทอื่นๆ ด้วยการประกันภัยรถยนต์ประเภทนี้ เราจะได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมสำหรับการชนและความเสียหายอื่นๆ เช่นเดียวกับการคุ้มครองทรัพย์สินส่วนตัวภายในรถ ความรับผิดทางกฎหมาย และการบาดเจ็บหรือความเสียหายของบุคคลที่สาม ประกันภัยรถยนต์ประเภทนี้ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ให้เราได้รู้สึกอุ่นใจได้ว่ารถของคุณจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน อย่างไรก็ตาม เรามาศึกษารายละเอียดกันว่า ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้านั้นให้ความคุ้มครองอะไรบ้างเพื่อที่จะได้ตัดสินใจได้ถูกต้อง

  • ความคุ้มครอง หมวดที่ 1 

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า มีเงื่อนไขความคุ้มครองหมวดแรก คือ การรับผิดชอบและให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับร่างกาย ชีวิตหรืออนามัยของบุคคลภายนอกหรือคู่กรณี ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบที่มีคู่กรณีและเราเป็นฝ่ายผิด โดยจะมีวงเงินความคุ้มครองกำหนด สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท ต่อคน นอกจากนี้ ยังให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินหรือรถยนต์ของบุคคลภายนอกที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุอีกด้วย ด้วยวงเงินความคุ้มครองกำหนด สูงสุดไม่เกิน 2.5 ล้านบาทต่อครั้ง ทั้งนี้ วงเงินเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างจากแผนประกันของบริษัทประกันภัย เจมาร์ท เท่านั้น ซึ่งแต่ละบริษัทผู้ให้บริการประกันภัยสามารถมีจำนวนเงินที่แตกต่างไปจากนี้ได้ จึงควรมีการศึกษารายละเอียดและพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจทุกครั้งด้วย

  • ความคุ้มครอง หมวดที่ 2

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า จากเจมาร์ทอินชัวรันส์ มีเงื่อนไขความคุ้มครองต่อตัวรถยนต์คันเอาประกันภัยในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุและได้รับความเสียหาย ทั้งแบบที่มีคู่กรณีและแบบที่ไม่มีคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็น สูญหาย โจรกรรม รถยนต์ถูกไฟไหม้ หรือน้ำท่วม ก็ให้ความคุ้มครองโดยจะมีวงเงินความคุ้มครองที่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยตามที่กำหนดบนแผนกรมธรรม์ฃ

  •  ความคุ้มครอง หมวดที่ 3

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า มีความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้ายเหมือนกับแผนประกันรถยนต์ทั่วไป ได้แก่ การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทั้งสำหรับผู้ขับขี่ที่เป็นผู้เอาประกันภัยและผู้โดยสารที่โดยสารไปด้วยบนรถคันเอาประกันภัย ด้วยวงเงินคุ้มครองกำหนด สูงสุดไม่เกิน 1 แสนบาทต่อคน รวมไปถึง ค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้วยวงเงินไม่เกิน 1 แสนบาทต่อคน นอกจากนี้ยังมีความคุ้มครองในส่วนของการประกันตัวผู้ขับขี่ มีวงเงินกำหนดสูงสุดไม่เกิน 3 แสนบาทต่อครั้งอีกด้วย